เวรกรรมมีจริง

ไม่น่าเชื่อว่า รายชื่อทุกคนที่อยู่ในกระดาษนั้นมีตัวตนอยู่จริงๆ
และที่สำคัญการไปหาคุณไพศาลที่ลำพูนในครั้งนั้น
ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากให้รีบกลับมาตามหาคนตามที่เขียนมา
และให้ไปไหว้พระ ซึ่งคุณไพศาลจะเขียนบอกชื่อวัดมาให้

แน่นอนว่าทุกคนที่พ่อแป้งได้ไปหานั้น บางคนก็งง
แต่ทุกคนก็ให้ความร่วมมือดี โดยให้พูดขออโหสิกรรมให้แป้ง
หลังจากพ่อแป้ง ไปหาคนตามรายชื่อได้ประมาณ 2คน
พวกเราก็ได้รับข่าวดี จากคุณหมอที่ห้องไอซียู
ว่าตอนนี้ พบเชื้อแล้ว ทำให้สามารถรักษาแป้งได้

เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ฉันได้ข้อคิดอะไรมากมาย
ว่าเวรกรรมนั้นมีจริง เราไม่มีโอกาสรู้ได้เลยว่าชาติที่แล้ว
เราไปทำเวรทำกรรมกับใครไว้บ้าง เจ้ากรรมนายเวรยังตามเราอยู่หรือไม่
สิ่งเดียวที่ควรทำ และทำให้มากที่สุด คือการทำบุญ และทำความดี